แคมเปญการรับประกัน 3 ปี Baranee Premium Care
โครงการ บารานี บลิซ
เงื่อนไขการรับประกัน
- รับประกันความเสียหายหรือชำรุดบกพร่องที่เกิดจากคุณภาพของวัสดุตามมาตรฐานของผู้ผลิต และ/หรือวิธีการก่อสร้างที่เป็นไปตามมาตรฐานของบริษัทเท่านั้น นับตั้งแต่วันจดทะเบียนรับโอนกรรมสิทธิ์
- ผู้อยู่อาศัยต้องปฏิบัติตามแนวทางการใช้งานและคำแนะนำที่ระบุไว้ใน "คู่มือการพักอาศัย" และต้องไม่มีการดำเนินการใดๆ ที่ขัดแย้งหรือฝ่าฝืนแนวปฏิบัติดังกล่าว
ขอบเขตการรับประกัน
1. งานโครงสร้างอาคาร - รับประกัน 5 ปี
รายการ: เสาเข็ม, ฐานราก, เสา, คาน, พื้น, โครงหลังคาหลัก, ผนังรับน้ำหนัก
บริษัทฯ จะซ่อมแซมความชำรุดบกพร่องที่เกิดจากการก่อสร้างหรือวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานตามหลักวิศวกรรม
ข้อยกเว้น:
- ความเสียหายจากการดัดแปลงต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต
- การใช้งานอาคารผิดประเภทหรือรับน้ำหนักเกินกว่าที่ออกแบบไว้
- ภัยธรรมชาติ (แผ่นดินไหว น้ำท่วม) หรือเหตุสุดวิสัยอื่นๆ
- การทรุดตัวของดินภายนอกอาคารที่มิได้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างหลัก
2. งานหลังคา - รับประกัน 3 ปี
รายการ: วัสดุมุงหลังคา (กระเบื้องมุงหลังคา), กระเบื้องหลังคาแตกร้าว, การรั่วซึมของน้ำฝน, หลังคาส่วนที่เป็นคอนกรีตส่วนรับน้ำ
บริษัทฯ จะซ่อมแซมการรั่วซึมของน้ำฝนอันเนื่องมาจากความบกพร่องของวัสดุมุงหลังคาหรือการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐาน
ข้อยกเว้น:
- ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ (พายุลมแรงผิดปกติ, ลูกเห็บ)
- การดัดแปลงหรือติดตั้งอุปกรณ์บนหลังคาโดยไม่ได้รับอนุญาต
- การอุดตันของรางน้ำฝนจากการขาดการบำรุงรักษา
- การเสื่อมสภาพของวัสดุตามอายุการใช้งานปกติ
3. งานสถาปัตยกรรม - รับประกัน 3 ปี
3.1 งานผนัง (ไม่รวมผนังรับน้ำหนัก)
รายการ: งานฉาบปูนผิวผนัง
บริษัทฯ จะซ่อมแซมรอยแตกร้าวของผิวปูนฉาบผนัง (ที่ไม่ใช่รอยแตกลายงาตามธรรมชาติ)
ข้อยกเว้น:
- รอยแตกลายงาขนาดเล็กตามธรรมชาติของปูนฉาบ
- ความเสียหายจากการเจาะ ยึด กระแทก หรือการใช้งานโดยผู้อยู่อาศัย
- ความชื้นหรือเชื้อราที่เกิดจากธรรมชาติ
- การทรุดตัวตามธรรมชาติของพื้นดินโดยรอบ
3.2 งานพื้น-ผนังและวัสดุปิดผิว
รายการ: งานติดตั้งกระเบื้อง (การหลุดร่อน, แตก, บิ่น), งานติดตั้งพื้นไม้ลามิเนต/เอ็นจิเนียร์/ไวนิล (การบวม, หลุดร่อน, โก่งตัว)
บริษัทฯ จะซ่อมแซมหรือเปลี่ยนวัสดุปิดผิวที่ชำรุดบกพร่องอันเนื่องมาจากการติดตั้งหรือคุณภาพของวัสดุจากผู้ผลิต
ข้อยกเว้น:
- ความเสียหายจากการใช้งานผิดประเภท, การลากถูวัตถุแข็ง, การทำความสะอาดผิดวิธี
- ความชื้นสูงหรือน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน
- รอยขีดข่วน, สีซีดจาง หรือการเสื่อมสภาพตามปกติจากการใช้งาน
3.3 งานฝ้าเพดาน
รายการ: การแอ่นตัว, การตกท้องช้าง, รอยต่อไม่เรียบร้อย, ความเสียหายจากการรั่วซึมของน้ำ
บริษัทฯ จะซ่อมแซมความชำรุดบกพร่องของฝ้าเพดานที่เกิดจากการติดตั้งหรือวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน
ข้อยกเว้น:
- การดัดแปลงหรือติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมบนฝ้าเพดาน
- การทำรังของสัตว์หรือแมลง
3.4 งานประตูและหน้าต่าง
รายการ: การติดตั้งวงกบ, บานประตู, บานหน้าต่าง, อุปกรณ์ล็อค, มือจับ, บานพับ, การรั่วซึมของน้ำฝนบริเวณขอบวงกบ
บริษัทฯ จะซ่อมแซมหรือปรับแต่งประตูหน้าต่างและอุปกรณ์ประกอบให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ
ข้อยกเว้น:
- การยืดหดตัวตามธรรมชาติของวัสดุ
- ความเสียหายจากการใช้งานผิดประเภท, การกระแทกรุนแรง, การงัดแงะ
- การขาดการบำรุงรักษาอุปกรณ์
- การเสื่อมสภาพของซีลยางตามอายุการใช้งานปกติ
3.5 งานทาสี (ภายในและภายนอก)
รายการ: การลอกร่อน, สีบวมพอง, สีด่างหรือซีดจางผิดปกติ
บริษัทฯ จะซ่อมแซมสีที่ลอกร่อน บวมพอง หรือด่างอันเนื่องมาจากความบกพร่องในการเตรียมพื้นผิวหรือคุณภาพสี
ข้อยกเว้น:
- สีซีดจางหรือเสื่อมสภาพตามปกติจากการใช้งาน, แสงแดด และสภาพอากาศ
- รอยเปื้อน, รอยขีดข่วน, คราบสกปรกจากการใช้งาน
- ความเสียหายจากความชื้นที่ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของโครงการฯ
- การทาสีทับหรือแก้ไขโดยผู้อยู่อาศัยเอง
4. งานระบบไฟฟ้า - รับประกัน 3 ปี
รายการ: สายไฟฟ้า, ท่อร้อยสายไฟฟ้า, ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า (Consumer Unit), อุปกรณ์ตัดตอน (Circuit Breaker)
บริษัทฯ จะซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ในระบบไฟฟ้าที่ชำรุดบกพร่องจากการติดตั้งหรือคุณภาพวัสดุ
ข้อยกเว้น:
- ความเสียหายจากฟ้าผ่าโดยตรง (ยกเว้นกรณีระบบป้องกันของโครงการฯ บกพร่อง)
- การใช้ไฟฟ้าเกินกำลัง (Overload) หรือการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่เหมาะสม
- การดัดแปลงหรือเพิ่มเติมระบบไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต
- ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผู้ซื้อนำมาติดตั้งเอง
- หลอดไฟ (โครงการติดตั้งให้เท่านั้น)
5. งานระบบประปาและท่อน้ำทิ้ง - รับประกัน 3 ปี
รายการ: ท่อน้ำดี, ท่อน้ำทิ้ง (ที่มองเห็นและตรวจสอบได้), ก๊อกน้ำ, วาล์วน้ำ, ปั๊มน้ำ
บริษัทฯ จะซ่อมแซมการรั่วซึมของท่อ, ก๊อกน้ำ หรืออุปกรณ์ในระบบประปาที่เกิดจากการติดตั้งหรือคุณภาพวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน
ข้อยกเว้น:
- การอุดตันของท่อระบายน้ำจากการใช้งานปกติ (เศษอาหาร, เส้นผม, ไขมัน)
- การดัดแปลงหรือเพิ่มเติมระบบประปาโดยไม่ได้รับอนุญาต
- การเสื่อมสภาพของซีลยาง, ปะเก็นตามอายุการใช้งานปกติ
- ปั๊มน้ำเสียหายจากการทำงานโดยไม่มีน้ำในระบบ (Run Dry)
6. งานระบบสุขาภิบาล - รับประกัน 3 ปี
รายการ: โถสุขภัณฑ์, อ่างล้างหน้า, อุปกรณ์ประกอบในห้องน้ำ (ฝักบัว, สายฉีดชำระ), ท่อระบายน้ำโสโครก, ระบบบ่อบำบัด
บริษัทฯ จะซ่อมแซมหรือเปลี่ยนสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ที่ชำรุดบกพร่องจากการติดตั้งหรือคุณภาพวัสดุจากผู้ผลิต
ข้อยกเว้น:
- การอุดตันของโถสุขภัณฑ์หรือท่อระบายน้ำจากการทิ้งสิ่งของที่ไม่เหมาะสม
- การแตกหัก, บิ่น, ร้าวของสุขภัณฑ์จากการใช้งานผิดประเภทหรืออุบัติเหตุ
- การใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรงในการทำความสะอาด
- การเสื่อมสภาพของอุปกรณ์สิ้นเปลือง (ยางรองลูกลอย, ซีลต่างๆ)
7. งานรั้วและกำแพง (ภายนอกตัวบ้าน) - รับประกัน 1 ปี
รายการ: โครงสร้างรั้วและกำแพงรอบบริเวณบ้าน (ที่ไม่ใช่ผนังรับน้ำหนักของตัวบ้าน)
บริษัทฯ จะซ่อมแซมความชำรุดบกพร่องของรั้วและกำแพงที่เกิดจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน
ข้อยกเว้น:
- ความเสียหายจากการกระทำของบุคคลภายนอก, อุบัติเหตุ (ยานพาหนะชน)
- ภัยธรรมชาติ
- การทรุดตัวของดินตามธรรมชาติโดยทั่วไป
- การดัดแปลงต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงรั้วและกำแพงโดยไม่ได้รับอนุญาต
- งานสีหรือการเกิดสนิมตามธรรมชาติ (สำหรับรั้วเหล็ก)
8. อุปกรณ์และวัสดุ - รับประกัน 6 เดือน
รายการ: หลอดไฟ, สวิตซ์, ปลั๊ก, เต้ารับ
บริษัทฯ จะซ่อมแซมตามสภาพของความเสียหายก่อน หากซ่อมแซมไม่ได้จะทำการเปลี่ยนวัสดุอุปกรณ์ใหม่
นโยบายวิธีการซ่อมแซม
1. บริษัทฯ จะทำการซ่อมแซมตามสภาพของความเสียหายก่อน หากซ่อมแซมไม่ได้จะทำการเปลี่ยนวัสดุอุปกรณ์ใหม่
2. บริษัทฯ จะทำการซ่อมแซมเฉพาะจุดที่ชำรุดบกพร่อง อันเนื่องจากคุณภาพของวัสดุอุปกรณ์และ/หรือวิธีการก่อสร้างที่ไม่ถูกต้องตามมาตรฐาน
3. การเก็บงานรอยร้าวที่ไม่ได้เกิดจากงานโครงสร้าง และไม่มีผลกระทบกับการอยู่อาศัย จะทำการเก็บให้ 1 ครั้ง ในช่วงเก็บงานประกันปีเท่านั้น
4. งานรั้วและกำแพง รับประกันความเสียหาย 1 ปี เฉพาะในส่วนของความชำรุดที่เกิดจากโครงสร้างเท่านั้น
5. บริษัทจะดำเนินการซ่อมแซมและเก็บสีให้ 1 ครั้ง ตลอดระยะเวลาการรับประกัน 3 ปี
ขั้นตอนการแจ้งและดำเนินการซ่อมแซม
1. การแจ้งปัญหา
แจ้งให้โครงการฯ ทราบเป็นลายลักษณ์อักษร หรือผ่านช่องทาง Line: @manaconnect
- ระบุรายละเอียดของปัญหา
- แนบภาพถ่ายหรือวิดีโอประกอบ
2. การรับเรื่องและนัดหมาย
โครงการฯ จะติดต่อกลับเพื่อยืนยันการรับเรื่อง และดำเนินการนัดหมายเพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่และประเมินความเสียหายภายในระยะเวลาอันสมควร (ภายใน 7-15 วันทำการ)
3. การดำเนินการซ่อมแซม
หากความชำรุดบกพร่องนั้นอยู่ในขอบเขตการรับประกัน โครงการฯ จะดำเนินการซ่อมแซมหรือแก้ไขตามวิธีการและมาตรฐานของบริษัทฯ ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม โดยทั่วไปจะเริ่มดำเนินการภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้ง
การรับประกันนี้ไม่รวมถึง
1. ความเสียหายอันเนื่องมาจากการใช้งานผิดประเภท การใช้งานที่ไม่ถูกวิธี หรือการขาดบำรุงรักษา
2. เหตุสุดวิสัยและการกระทำโดยเจตนา ของผู้อยู่อาศัย บุคคลในครอบครัว หรือผู้มาติดต่อ รวมถึงสัตว์เลี้ยง
3. ภัยธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหว อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย เหตุสุดวิสัย การจลาจล สงคราม
4. การทรุดตัวตามธรรมชาติของพื้นดิน ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างหลักของตัวบ้าน
5. การเสื่อมสภาพของวัสดุตามอายุการใช้งานปกติ เช่น การยึดหดตัวของไม้ รอยขีดข่วน สีซีดจาง
6. การยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงงานก่อสร้าง จากมาตรฐานงานก่อสร้างเดิมของบริษัท
7. การก่อสร้างตกแต่งดัดแปลงต่อเติม หรือซ่อมแซมสิ่งปลูกสร้างโดยเจ้าของกรรมสิทธิ์
8. ความเสียหายแก่วัสดุอุปกรณ์ ที่บริษัทมิใช่เป็นผู้ก่อสร้างและ/หรือติดตั้ง
9. ความเสียหายที่ผู้ซื้อได้ทราบอยู่แล้วในขณะรับมอบบ้าน และมิได้แจ้งให้โครงการฯ แก้ไข
10. ภัยเนื่องจากแมลง สัตว์ต่างๆ เช่น ปลวก มด แมลงสาบ หนู
11. กรณีการโอนกรรมสิทธิ์ให้บุคคลอื่น หรือไม่ได้เข้าพักอาศัยเกินกว่า 3 เดือนติดต่อกัน
12. สวน การตกแต่งสวน องค์ประกอบของสวน รวมไปถึงหญ้า และต้นไม้ที่ตาย
13. รายการส่งเสริมการขาย เช่น อุปกรณ์และระบบโซล่าเซลล์ อุปกรณ์และระบบเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า อุปกรณ์และระบบสมาร์ทโฮม ชุดครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ ฉากกั้นอาบน้ำ (รายการข้างต้นอยู่ในการรับประกันของผู้ผลิต)
ติดต่อขอรับบริการ
ฝ่ายบริการหลังการขาย
- โทร: 02-111-0999
- เวลาทำการ: 08.00 - 17.00 น.
- Line: @manaconnect
หมายเหตุ: กรณีความชำรุดบกพร่อง ถ้ามีผลทำให้ส่วนอื่นๆ ได้รับความเสียหาย บริษัทฯ ยินดีซ่อมแซมให้เฉพาะส่วนที่เป็นวัสดุอุปกรณ์ตามที่บริษัทฯ ส่งมอบให้ลูกค้าเท่านั้น
**หากมีข้อความใดข้อความหนึ่งไม่สอดคล้องหรือขัดแย้งกับใบรับประกันที่โครงการส่งมอบให้กับลูกค้าให้ยึดใบรับประกันเป็นหลัก